Sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư vào năm 2021, đầu năm 2022, Bộ GT-VT đã trình Thủ tướng Chính phủ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 để tổ chức thẩm định, trình Quốc hội xem xét, quyết định chủ trương đầu tư.
Để đẩy nhanh tiến độ dự án, Bộ GT-VT đề xuất thực hiện đầu tư công đối với dự án. Cụ thể, Bộ GT-VT đề xuất sử dụng hơn 17,8 ngàn tỷ đồng từ ngân sách nhà nước để đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1.
Trong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án, Bộ GT-VT đề xuất thực hiện phân kỳ đầu tư đối với dự án. Cụ thể, giai đoạn 1 của dự án được đề xuất đầu tư với quy mô từ 4-6 làn xe, tốc độ thiết kế 100km/giờ. Trong đó, đoạn từ TP.Biên Hòa - Long Thành (nút giao với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây) và đoạn từ Tân Hiệp (Long Thành) đến quốc lộ 56 sẽ đầu tư với quy mô 4 làn xe (quy hoạch hoàn thiện 6 làn xe); riêng đoạn Long Thành - Tân Hiệp (giao với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành) sẽ đầu tư xây dựng với quy mô 6 làn xe (quy hoạch hoàn thiện 8 làn xe).
Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Hữu Nguyên cho biết, để phục vụ cho công tác giải phóng mặt bằng dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, thời gian qua, thành phố đã tiến hành rà soát lại quỹ đất trên địa bàn. Qua rà soát, hiện có 4 khu đất gồm 3 khu trên địa bàn P.Phước Tân và 1 khu tại P.Tam Phước được lựa chọn để xây dựng các khu tái định cư phục vụ dự án.
Nguồn: http://www.baodongnai.com.vn/kinhte/202203/rot-rao-chuan-bi-mat-bang-cho-du-an-duong-cao-toc-bien-hoa-vung-tau-3105580/