Theo Nguyễn Quốc Hiển, Phó trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, năm 2022 sẽ là năm bản lề trước khi đưa dự án vào vận hành thương mại vào năm 2023 nên Ban Quản lý Đường sắt đô thị cam kết trước lãnh đạo thành phố sẽ tiếp tục đồng lòng, chung sức cùng tư vấn và tất cả các nhà thầu của dự án vượt qua các khó khăn, thách thức cuối cùng ở phía trước, cùng nhau sát cánh đưa dự án về đích.
Ông Lê Hòa Bình, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM mong muốn Ban Quản lý Đường sắt đô thị và các tổng thầu tiếp tục phát huy và đẩy mạnh hơn nữa tinh thần khắc phục khó khăn, nỗ lực phối hợp triển khai, thực hiện dự án trong năm 2022 đảm bảo tối đa an toàn, chất lượng, tiến độ của dự án nhằm nhanh chóng hoàn thành dự án, đưa vào vận hành trong năm 2023.
Tuyến đường sắt này có đoạn đi ngầm dài 2,6 km qua 3 ga và đoạn đi trên cao 17,1 km qua 11 ga, tổng chiều dài là 19,7 km.
Theo kế hoạch, dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên được phê duyệt lần đầu tiên vào năm 2007 với tổng mức đầu tư hơn 17.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến năm 2011, dự án được điều chỉnh lên hơn 47.000 tỷ đồng, tăng thêm 30.000 tỷ đồng so với dự tính.
Nhiều chuyên gia dự báo, trong tương lai gần, tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đi ngang Quận 2 đi vào vận hành sẽ giúp thúc đẩy bất động sản quận 2, với tiềm năng tăng giá đất nền và nhà liền kề.
Nguồn: https://vnexpress.net/bat-dong-san-quan-2-tp-hcm-huong-loi-tu-cu-hich-ha-tang-3859706.html