Tuyến đường bộ ven biển Hải Phòng – Thái Bình có chiều dài 29.7 km. Trong đó có 9 km trên địa bàn huyện Thái Thụy (Thái Bình) và 20,7km qua huyện Tiên Lãng, Kiến Thụy, quận Đồ Sơn (Hải Phòng).
Tuyến đường này có thiết kế với quy mô 4 làn xe và chiều rộng nền đường là 24,75m. Nhưng ở giai đoạn đầu, nhà nước đầu tư xây dựng với quy mô 2 làn xe cơ giới 7m và nền đường rộng 12m. Lề đất mỗi bên là 0,5m, mỗi bên lề đường được gia cố rộng 2m. Vận tốc thiết kế xe chạy là kế 80 km/giờ.
Tùy vào địa hình ở mỗi đoạn mà sẽ có thiết kế khác nhau sao cho phù hợp nhất. Cụ thể, tại nút giao với đường Phạm Văn Đồng (TL353) đến cầu Lạch Họng (Km0 - Km2+836,83) có sự khác biệt đôi chút khi có 2 làn xe cơ giới và mỗi làn có độ rộng 3,5m , vỉa hè đường mỗi bên 2m. Đoạn này có kết cấu mặt đường cấp cao A1.
Trên đoạn đường này cũng sẽ có các đầu vượt được thiết kế với khổ cầu rộng 12m và quy mô tĩnh không cao 7,45m. Trạm thu phí được đặt tại huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình và huyện Kiến Thụy (thành phố Hải Phòng).
Cầu vượt sông Văn Úc thuộc dự án tuyến đường bộ ven biển nối TP.Hải Phòng và tỉnh Thái Bình
Cùng đó, tại Km9+500 sông Thái Bình (nối huyện Tiên Lãng, Hải Phòng và Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) cũng có công trình cầu thuộc dự án tuyến đường bộ ven biển thuộc địa phận Hải Phòng và Thái Bình. Trên tuyến đường mở mới này còn có cầu dài gần 2km vượt sông Văn Úc, với dự kiến thông xe toàn tuyến vào tháng 5/2023.
Nguồn: https://baomoi.com//diem-danh-cac-cau-vuot-song-lon-dang-thi-cong-o-phia-bac/c/43314884.epi