Theo thiết kế, cầu Tân Kỳ Tân Quý mới và đường dẫn vào cầu có tổng chiều dài 224,8 m. Trong đó, cầu chính dài 82,9 m, rộng 16 m cho bốn làn ô tô, lề bộ hành mỗi bên rộng 1,5 m. Ở hai bên cầu chính và đường dẫn đều có đường cặp hông rộng 7-10 m. Vì thế toàn bộ chiều rộng của cầu, đường dẫn, đường cặp hông và vỉa hè là trên 30-40 m.
Đường và cầu Tân Kỳ Tân Quý mở rộng và kéo dài ra đến ngã ba Mã Lò và ngã ba quốc lộ 1. Việc mở rộng này sẽ được làm cùng lúc với xây cầu để cải tạo, hình thành nút giao mới rộng rãi ở khu vực đầu tuyến đường Tân Kỳ Tân Quý.
Đầu năm 2018, dự án này đã được khởi công, dự kiến hoàn thành cuối năm 2018. Tuy nhiên, dự án mới hoàn thành 70% đã tạm ngưng từ cuối năm 2018 cho tới nay, do chưa hoàn tất công tác bồi thường, GPMB.
Các khối lượng còn lại gồm: Đường dẫn cầu, đường gom, thoát nước, tổ chức giao thông, chiếu sáng, cây xanh chưa triển khai, hoặc mới khởi công một phần.
Theo đó, Sở GTVT TP đề xuất sớm đầu tư xây dựng hoàn tất công trình còn dang dở để tạo điều kiện cho người dân, hạn chế việc phát sinh chi phí sử dụng vốn và các chi phí liên quan đến GPMB. Tuy nhiên, khi dự án chuyển đổi từ hình thức đầu tư, nguồn vốn đầu tư PPP sang đầu tư công là chưa có tiền lệ. Pháp luật về xây dựng, tài chính, đầu tư công, đầu tư theo hình thức đối tác công tư chưa quy định đầy đủ về trình tự thủ tục và nội dung liên quan. Do vậy, thời gian thực hiện ở giai đoạn chuẩn bị đầu tư đến hoàn thiện dự án còn bị ảnh hưởng.
Theo đó, để tiếp tục hoàn thiện dự án thì cần khoảng 491 tỉ đồng. Dự kiến thời gian thực hiện, khả năng huy động các nguồn lực theo thứ tự ưu tiên, hợp lý đảm bảo đầu tư tập trung.
Trường hợp được thông qua, trong năm nay các đơn vị sẽ thanh toán chi phí nhà đầu tư đã bỏ ra làm dự án và hoàn tất duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi. Dự án sẽ được GPMB, thi công các hạng mục còn lại trong hai năm tới để khai thác vào năm 2025.
Nguồn: https://plo.vn/khi-nao-tp-hcm-tai-khoi-dong-lai-du-an-cau-tan-ky-tan-quy-post682976.html